Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Thị trấn Yên Cát - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Sáng ngày 11-8-2022, Thị trấn Yên Cát đã tổ chức Đại hội Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi, nhiệm kỳ 2022-2027

Đăng lúc: 07:15:45 15/08/2022 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 11-8-2022, Thị trấn Yên Cát đã tổ chức Đại hội Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi, nhiệm kỳ 2022-2027

Về dự có đồng chí Lê Văn Tình - Chủ tịch Hội bảo trợ người Khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Như Xuân; về phía thị trấn Yên Cát có đồng chí Lê Khắc Công - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; Đồng chí Lê Đình Huấn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn; các ông bà trong Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017- 2022; đại diện các ban ngành đoàn thể thị trấn và …. đại biểu về dự.

Nghị quyết  Đại hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thị trấn Yên Cát nhiệm kỳ 2017-2022 được triển khai thực hiện trong điều kiện thuận lợi là cơ bản. Hoạt động của Hội luôn được sự lãnh, chỉ đạo và quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn và luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Huyện hội, sự tham gia hưởng ứng tích cực của MTTQ, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong việc tham gia các hoạt động nhân đạo do Hội phát động. Đồng thời cũng nêu cao tinh thần đoàn kết toàn dân, chủ động, sáng tạo, tranh thủ các thuận lợi, khắc phục vượt qua khó khăn, thách thức, thường xuyên quan tâm, chỉ đạo tổ chức Hội, MTTQ các đoàn thể trong thị trấn chung tay phát động công tác từ thiện, nhân đạo, từ đó phong trào Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi của thị trấn ngày một phát triển nâng cao.

Hội luôn xác định xây dựng quỹ là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội. Đã phát động xây quỹ bằng nhiều hình thức chủ yếu bằng nguồn xã hội hoá, vận động từ các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, hổ trợ của huyện hội, hổ trợ của UBND thị trấn. Kết quả trong 05 năm Hội đã nhận được sự chia sẻ của nhân dân, các đơn vị, trường họctrên 29 triệu đồng, 100% chi Hội đều có quỹ để hoạt động, thăm hỏi hội viên. Ngoài ra tổ chức thăm hỏi hội viên lúc ốm đau, hoạn nạn, phúng viếng hội viên từ trần. Các hoạt động bảo trợ, trợ giúp được Hội thực hiện có hiệu quả thiết thực, trong suốt nhiệm kỳ.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Tình - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Như Xuân và đồng chí Lê Đình Huấn - Phó bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn thị trấn Yên Cát đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thị trấn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị các cấp chính quyền, tổ chức, ban ngành, đoàn thể, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động nguồn lực, phối hợp thực hiện chăm sóc, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi đạt hiệu quả cao hơn. Tiếp tục chuyển hướng từ hoạt động nhân đạo thuần túy sang bảo vệ quyền cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức Hội; tham gia tích cực vào các hoạt động tuyên truyền, phản biện xã hội để góp phần nâng cao nhận thức về người khuyết tật, trẻ em và người nghèo.

Tại Đại hội các đại biểu đã hiệp thương 19 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hiệp thương 03 đại biểu đi dự Đại hội Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Như Xuân./.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289