Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Thị trấn Yên Cát - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Thị trấn Yên Cát tổ chức hội nghị triển khai các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và phát động thi đua năm 2024

Đăng lúc: 10:25:16 12/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 11/01/2024, Uỷ ban nhân dân thị trấn Yên Cát tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh và phát đông thị đua năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Lê Khắc Công - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên cát; dự hội nghị còn có các đồng chí thường trực Đảng ủy, HĐND, Thường trực UBND; MTTQ, các Tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách, Chủ tịch các hội đặc thù thị trấn; về phía khu phố có các đồng Bí thư chi bộ, trưởng khu phố; dự hội nghị còn có các đồng chí Hiệu trưởng các nhà trường và Trưởng trạm y tế.

\"\"

Đ/c Lê Đình Huấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn

phát biểu khai mạc hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị đồng chí Lê Đình Huấn - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị trấn nhấn mạnh: Năm 2023 bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, thị trấn Yên Cát cũng gặp không ít khó khăn, thách thức do thời tiết diễn biến phức tạp, giá cả, thị trường không ổn định đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội của địa phương. Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện; sự lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, phối hợp của MTTQ và các đoàn thể; sự nổ lực, cố gắng của Nhân dân, doanh nghiệp và hỗ trợ, giúp đỡ của các phòng, ban ngành cấp huyện; tình hình kinh tế - xã hội thị trấn Yên Cát tiếp tục ổn định và phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững, kết quả cụ thể như sau:

Tổng giá trị sản xuất theo giá hiện hành ước đạt 1.240,93 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch, tăng 27,3% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng (Nông-Lâm-Thủy sản 21,24%; CN-XD 37,95%; Dịch vụ - Thương mại - Vận tải 40,81%); thu nhập bình quân đầu người đạt 55,1 triệu đồng/người/năm, tăng 6,8 triệu đồng/người/năm so với năm 2022.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến, tiến bộ, thông tin tuyên truyền chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, cùng với nhiệm vụ chính trị của địa phương đi vào chiều sâu; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác giảm nghèo và tạo thêm việc làm, xuất khẩu lao động được quan tâm. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực.

          Năm 2024, dựa trên cơ sở các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và dự toán ngân sách UBND huyện giao, UBND thị trấn Yên Cát đề ra các mục tiêu:

- Tổng giá trị sản xuất: 1.265,7 tỷ đồng, trong đó: Nông lâm nghiệp - Thủy sản là: 283,5 tỷ đồng, chiếm 22,4%; Công nghiệp – TTCN - Xây dựng là 472,9 tỷ đồng, chiếm 37,4%; Dịch vụ - Thương mại - Vận tải 509,3 tỷ đồng, 40,2%.

- Thu nhập bình quân đầu người 60 triệu đồng/người/năm trở lên.

- Tổng sản lượng lương thực cây có hạt > 2.100 tấn trở lên.

- Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm: 985 ha trở lên.

- Diện tích đất nông nghiệp được tích tụ để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dựng công nghệ cao: 2 ha.

- Tỷ lệ tăng thu ngân sách trong năm so với chỉ tiêu huyện giao đạt 17% trở lên.

- Số km đường giao thông trên địa bàn (không tính quốc lộ, tỉnh lộ) được cứng hóa 3,6 km trở lên.

- Giải phóng mặt bằng: 19,27 ha trở lên.

- Thành lập mới 5 doanh nghiệp, hợp tác xã trở lên.

- Giảm số hộ nghèo 53 hộ (2,36%)

- Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế: 93% trở lên.

- Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi (chiều cao theo tuổi) dưới 15%.

- Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên dưới 1%

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo: 75,7 %

- Tỷ lệ hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn từ 96% trở lên.

- Tỷ lệ khu phố được công nhận khu phố văn hóa là 13/15 khu phố, đạt 86,7% trở lên.

- Tỷ lệ gia đình văn hóa 86,4% trở lên.

- Số công dân kiểu mẫu được công nhận 250 người trở lên.

- Xây dựng 4 khu phố kiểu mẫu, phấn đấu được công nhận từ 02 khu phố trở lên.

- Tạo thêm việc làm mới cho 300 lao động trở lên, trong đó xuất khẩu 20 lao động trở lên.

- Duy trì tỷ lệ che phủ rừng đạt 60% trở lên.

- Tỷ lệ dân số được dùng nước hợp vệ sinh theo quy định 100% trở lên.

- Tỷ lệ rác thải rắn được thu gom trên địa bàn: 98%.

- Thị trấn được công nhận chợ an toàn thực phẩm.

- Khu dân cư được công nhận đạt tiêu chuẩn an ninh trật tự 14/15 khu phố, tỷ lệ 93% trở lên.

- Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 Để thực hiện các mục tiêu đã đề ra Ủy ban nhân dân thị trấn Yên Cát đề ra các giải pháp: Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, với trọng tâm là công tác giải phóng mặt bằng; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận để đưa ra những khó khăn vướng mắc và đề ra các giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. Căn cứ vào các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024, UBND thị trấn Yên Cát đã phân bổ và giao chỉ tiêu kế hoạch cho các khu phố. 

\"\"

\"\"

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lê Khắc Công  - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Cát ghi nhận và biểu dưỡng những kết quả đạt được trong năm 2023 đồng thời nhẫn mạnh:

\"\"

Đ/c Lê Khắc Công - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, CT. HĐND thị trấn Yên Cát

phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

            Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn chúng ta là rất lớn. Tinh thần năm 2024 là phải quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, đạt được kết quả tổng thể cao hơn năm 2023 để tăng tốc, bứt phá, về đích, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tập trung ưu tiên vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

          Một là, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhất là nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn khóa 8; đồng thời, rà soát, tiếp tục nghiên cứu, xây dựng ban hành các cơ chế đột phá, các chương trình, dự án lớn về kết cấu hạ tầng, về văn hóa, về hành chính để khơi công và khánh thành chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ mới, tao động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn.

          Hai là, tăng cường cũng cố và giữ gìn tinh thần đoàn kết, thống nhất; quyết tâm, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc theo hướng trọng tâm, trọng điểm, rõ ràng, mạch lạc, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ sản phẩm, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ; rà soát phát hiện, chấn chỉnh kịp thời và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm làm việc trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả.

          Ba là, triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy nguồn vốn đầu tư công năm 2024 ngay từ đầu năm; quản lý và sử dụng ngân sách tiết kiệm, hiệu quả để tập trung nguồn lực phục vụ cho đầu tư phát triển và các nhiệm vụ cấp bách.

          Bốn là, Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả công tác kiểm tra, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực thị công vụ và đạo đức công vụ; nâng cao đạo đức văn hóa, tính chuyên nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và lề lối làm việc; xây dựng và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác, dành thời gian thỏa đáng cho việc tập trung nghiên cứu, xem xét xử lý căn cơ, bài bản, dứt điểm, có trọng tâm, trọng điểm các vấn đề kinh tế, xã hội nổi cộm, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

          Năm là, nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội và đời sống Nhân dân. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch giáo dục – đào tạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn. Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng các hoạt động văn hóa; tiếp tục quan tâm xây dựng hình ảnh tốt đẹp về con người Yên Cát trong lòng bạn bè trong huyện và ngoài huyện. Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để nhân dân đón Tết, vui xuân Giáp Thìn 2024 trong không khí Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tính”.

          Sáu là, tăng cường cũng cố quốc phòng  - an ninh. Thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ; nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kiên trì, kiên quyết đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chấn chỉnh, đấu tranh loại bỏ tư tưởng bàn lùi, nhụt chí, làm việc "Cầm chừng", "Phòng thủ", "Che chắn", "Giữ an toàn" trong một bộ phận cán bộ.

          Bảy là, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; đặc biệt là xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ. Thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI, XII) và Kết luật số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

          Tại hội nghị đã tổ chức phát động thi đua, các cụm thi đua của thị trấn đã ký giao ước thi đua hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

\"\"

\"\"

Các cụm thi đua ký giao ước thi đua năm 2024

 

          Kết luận hội nghị đồng chí Lê Đình Huấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn đã nhấn mạnh: Để thực hiện các chỉ tiêu được giao năm 2024, yêu cầu các ban ngành, đoàn thể thị trấn, các khu phô, trường học trên địa bàn thực hiện kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu đạt và vượt kế hoạch được giao, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-  xã hội, các nhiệm vụ trọng tâm đăng ký với huyện năm 2024.

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289