Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Thị trấn Yên Cát - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Công đoàn thị trấn Yên Cát đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng lúc: 13:22:22 30/03/2023 (GMT+7)
100%
Print



Sáng 15/02/2023 Công đoàn thị trấn Yên Cát đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thanh Hải, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Như Xuân; về phía thị trấn Yên Cát có đồng chí Lê Khắc Công - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Cát; thạm dự hội nghị có các các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn Yên Cát; và 29 đoàn viên công đoàn thị trấn Yên Cát.

 

Công đoàn thị trấn Yên Cát hiện có 29 đoàn viên, nhiệm kỳ 2017 - 2022, dưới sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện, sự phối hợp tạo điều kiện của UBND và các tổ chức chính trị -xã hội với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn thị trấn Yên Cát, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn thị trấn Yên Cát đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong thị trấn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn đã đề ra. Cụ thể, đơn vị đã làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, Người lao động; phối hợp tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động, nhất là chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Hàng năm, tham gia đề xuất, kiến nghị kịp thời các cấp có thẩm quyền thực hiện nâng lương định kỳ và nâng lương trước thời hạn cho cán bộ, công chức; phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức các hoạt động chào mừng ngày lễ; hỗ trợ, thăm hỏi, động viên cán bộ, đoàn viên và gia đình khi có việc hiếu, việc hỉ, đoàn viên và người thân ốm đau, tai nạn…; tổ chức tặng quà, biểu dương khen thưởng cho con đoàn viên trong cơ quan nhân dịp tết thiếu nhi, trung thu hàng năm; phối hợp với Ủy ban nhân dân thị trấn tổ chức cho cán bộ, đoàn viên và người lao động giao lưu học tập kinh nghiệm và thăm quan nghỉ mát… Qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức trong cơ quan, đảm bảo các chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động.

 

Trong công tác tuyên truyền, Ban Chấp hành công đoàn đã tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn tiếp cận, nắm bắt về các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, các chương trình, kế hoạch công tác của LĐLĐ huyện. Tích cực tham gia các phong trào thi đua do cấp trên phát động như: Ngày hội văn hóa thể thao, Tết Sum vầy, Hội thi tìm hiểu về 90 năm Công đoàn Việt Nam,...Qua các phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến có thành tích xuất sắc, được các ngành, các cấp khen thưởng.

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”  Đại hội lần thứ VI Nhiệm kỳ 2023 - 2028. Công đoàn thị trấn thị trấn quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra và các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Lê Thanh Hải, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện; Đồng chí Lê Khắc Công, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Cát đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn thị trấn Yên Cát trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn thị trấn Yên Cát khóa VI cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, khuyết điểm trong nhiệm kỳ vừa qua và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ:

Tập trung quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn. Đặc biệt quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình và yêu cầu thực tế, nhất là trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của đoàn viên thông qua thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và điều kiện làm việc của cán bộ, công chức; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức cơ quan phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương.

Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; thể hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ công chức giữ các vị trí quan trọng của cơ quan, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp…

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã bầu BCH khóa mới gồm 03 đồng chí. Đồng chí Quách Văn Quảng, Chủ tịch Công đoàn thị trấn Yên Cát khóa V được Đại hội tín nhiệm, tiếp tục bầu giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn thị trấn Yên Cát khóa VI. Đại hội cũng đã bầu 02 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện Như Xuân nhiệm kỳ 2023-2028.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, Đại hội Công đoàn thị trấn Yên Cát lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. 

 

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289