Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Thị trấn Yên Cát - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị sơ kết công tác công đoàn thị trấn Yên Cát 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Đăng lúc: 16:20:47 15/07/2019 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 10/7/2019, Công đoàn cơ sở thị trấn Yên Cát đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

  Chiều ngày 10/7/2019, Công đoàn cơ sở thị trấn Yên Cát đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí: Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn thị trấn.

 

IMG_20190712_3.jpg

 

IMG_20190712_5 (1).jpg

 

Theo báo cáo tại Hội nghị, sáu tháng đầu năm 2019, tình hình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị trấn nhìn chung ổn định; đời sống, công tác an toàn vệ sinh lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động và bảo vệ môi trường luôn được quan tâm, các điều kiện phục vụ cán bộ, đoàn viên làm việc đảm bảo. Toàn thể đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo như: thăm hỏi lúc cán bộ đoàn viên và người than đoàn viên ốm đau, hoạn nạn, phúng viếng đám hiếu, chúc mừng khi có đám hỉ...Trong 6 tháng đầu năm có 15 lượt thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ…; Quỹ tham quan du lịch đã thu trên 100 triệu đồng và hỗ trợ cho 8 đoàn viên vay phát triển kinh tế với tổng số tiền là 34 triệu đồng. Tiền lương, tiền công đảm bảo chi trả kịp thời đầy đủ hàng tháng cho cán bộ đoàn viên, hiện nay để đảm bảo cho việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cán bộ đoàn viên, các phòng làm việc đều được trang cấp cơ bản các điều kiện phục vụ làm việc. Tư tưởng của cán bộ đoàn viên ổn định, yên tâm công tác, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các nội dung, chương trình, hoạt động trọng tâm và các chỉ tiêu Công đoàn huyện giao, đều được tập trung triển khai nghiêm túc, chất lượng và cơ bản đạt, có nhiều điểm nhấn trong công tác tổ chức, điều hành, tạo tinh thần làm việc trách nhiệm, đoàn kết trong toàn hệ thống và đưa phong trào đi vào chiều sâu.

Tại Hội nghị, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Thị Chung – Chỉ tịch công đoàn cơ sở, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, dân chủ tham gia phát biểu thảo luận, phân tích các nội dung và thống nhất đánh giá: 6 tháng đầu năm 2019, phong trào công nhân và hoạt động của các cấp công đoàn có nhiều đổi mới, chuyển biến rõ nét và đạt nhiều kết quả nổi bật, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình và đóng góp tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

IMG20190712155301.jpg

Trong 6 tháng đầu năm, công đoàn thị trấn thực hiện tốt công tác vận động nữ CNVCLĐ; tổ chức tập huấn, tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của phụ nữ và trẻ em như: Bộ Luật Lao động (sửa đổi), Luật Công đoàn (sửa đổi), Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, các vấn đề về bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình; Dân số KHHGЅ.

6 tháng cuối năm 2019, Công đoàn cơ sở thị trấn tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền và thực hiện các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, làm tốt công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, tham gia các hội thi, hội thao của huyện nếu có. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho công nhân lao động, đoàn viên công đoàn với nhiều hình thức phong phú hơn. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS phấn đấu để hoàn thành chỉ tiêu năm 2019. 

***Văn hóa****

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289