Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Thị trấn Yên Cát - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Đảng bộ thị trấn Yên Cát tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Đăng lúc: 09:24:32 14/12/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 11 tháng 12 năm 3023, Đảng ủy thị trấn Yên Cát tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chủ trì Hội nghị đồng chí Lê Khắc Công, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn; đồng chủ trì đồng chí Lê Đình Huấn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn; tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, MTTQ và các đoàn thể thị trấn; cán bộ, công chức thị trấn; Bí thư các chi bộ trực thuộc, Trưởng khu phố và các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Về phía huyện dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lương Thị Hoa, - Bí thư Huyện ủy Như Xuân.

Đ/c Lê Khắc Công - HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Yên Cát khai mạc hội nghị

 Năm 2023, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, cán bộ đảng viên và Nhân dân thị trấn Yên Cát triển khai thực hiện nhiệm vụ có nhiều khó khăn, thách thức… song với sự chủ động, quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn, trong số 27 chỉ tiêu đề ra có 16 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 11 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó nổi bật là: Kinh tế tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế phát triển đúng hướng. Tổng giá trị sản xuất: 1.240,93 tỷ đồng, đạt 100,5% kế hoạch năm, tăng 27,3% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng (Nông-Lâm-Thủy sản 21,24%; CN-XD 37,95%; Dịch vụ - Thương mại - Vận tải 40,81%); thu nhập bình quân đầu người đạt 55,1 triệu đồng/người/năm, tăng 6,8 triệu đồng/người/năm so với năm 2022; thành lập mới 08 doanh nghiệp, Hợp tác xã, đạt 160% so với kế hoạch. Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống Nhân dân được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng - An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đẩy mạnh. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và tăng cường; tư tưởng Nhân dân ổn định, đồng thuận cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ngày càng được phát huy; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc.

Tại hội nghị, các ý kiến tham luận, trao đổi góp ý của các đại biểu đều thể hiện nhất trí cao với bản báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Với tinh thần dân chủ, khách quan, các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu ra một số vấn đề còn tồn tại hiện nay trong Đảng bộ, đề xuất những giải pháp cụ thể để công tác lãnh đạo của Đảng trong thời gian tới ngày càng sâu sát, thiết thực, hiệu quả cao.

Đ/c Lương Thị Hoa – Bí thư Huyện ủy Như Xuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lương Thị Hoa, Bí thư Huyện ủy biểu dương những kết quả mà Đảng bộ thị trấn đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm quan trọng quyết định thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đặt ra, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cho cả nhiệm kỳ được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều thời cơ và thuận lợi mới. Đảng bộ thị trấn Yên Cát cần đoàn kết trong cấp ủy và Nhân dân; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ; nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phát huy đoàn kết, dân chủ, ý chí tự lực, tự cường; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, bản lĩnh, uy tín, đáp ứng  yêu cầu của giai đoạn mới; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy có chiều sâu, đảm bảo đúng quy trình, phương pháp, có tác dụng, hiệu quả thiết thực.

          Trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ, thương mại, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.  Bên cạnh đó, nhân rộng các mô hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt tại địa phương. Thị trấn cần lên kế hoạch sớm để tập trung chỉ đạo tổ chức lễ hội Đình thi. Chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ chiến đấu. Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai đề án 06 mang lại lợi ích thiết thực, phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn.

           Đối với MTTQ và các đoàn thể, cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, tăng cường công tác nắm bắt địa bàn dân cư; phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát và phản biện xã hội; nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi, tổ hội.

            Nhân dịp này, Đảng ủy thị trấn Yên Cát đã khen thưởng cho 8 Chi bộ và 45 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

 

 

 

 

  

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289